KỸ THUẬT NUÔI ẾCH CON

Bạn muốn thành công, bạn không thể chỉ ngồi chờ vận may hay cơ hội tới mà bạn phải biết chủ động tạo ra cơ hội cho chính mình. Người xưa thường nói " đi một ngày đàng học một sàng khôn" và nghề nuôi ếch cũng vậy. Chỉ cần bạn có ý thức học hỏi thì chắn sẽ thành công. Trong bài viết lần này, chũng tôi sẽ cung cấp một một số bài học về kỹ thuật nuôi ếch con cho bà con bổ sung thêm kiến thức.



Tổng quan

- Ếch là loài động vật dễ nuôi, không tốn nhiều công chăm sóc nhưng đem lại hiệu quả cao.

- Nuôi ếch con hay nuôi ếch giống chi phí thấp, thích hợp cho những hộ gia đình mới khổ nghiệp.

- So với kỹ thuật nuôi ếch thương phẩm thì kỹ thuật nuôi ếch con phức tạp hơn. Đòi hỏi bà con phải nắm vững lý thuyết mới làm được.

- Muốn có ếch giống tốt yếu cầu phải có ếch bố mẹ tốt. Nếu chăm sóc đúng quy trình thì ếch sẽ đẻ khoảng 3 lần / năm với 300-500 con giống.

- Chọn ếch bố mẹ tốt sẽ quyết định trực tiếp đến nguồn ếch con. Lưu ý nên chọn ếch khoẻ mạnh, không bị dị tật và đặc biệt phải nhanh nhẹn.

- Ở nhiệt độ 25-30 độ, sau 18-20 giờ trứng ếch sẽ nở tạo ra nòng nọc. Sau 3 ngày chúng ta tiến hành cho nòng nọc ăn.

b) Chăm sóc

- Vì cơ thể nòng nọc còn rất yếu nên bà con tuyệt đối không được cho ăn đồ ăn sống. Thông thường người ta thường tiến hành nấu nấu gà, bột mì cho giai đoạn đầu của nòng nọc.

  + 11- sau 45 ngày bà con cơ thể cho ếch con ăn thức aqn công nghiệp.

  + Bà con nên tạo máng ăn cho nòng nọc và đặt ở nhiều vị trí để đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng thức ăn cho cả đàn, đồng thời sẽ rất thuận tiện cho quá trình vệ sinh dụng cụ nuôi.

- Sau tầm 10 ngày tuổi bà con tiến hành đưa ếch con ra ao có vèo lưới vây quanh sẵn để đảm bảo cung cấp lượng oxi đủ lơn cho nòng nọc. Hơn nữa dù nhiệt độ môi  trường có thay đổi cao lên thì nhiệt độ ở ao vẫn duy trì tương đối thấp.

- Sự biến đổi từ nòng nọc sang ếch nhanh hay chậm tuỳ thuộc rất lớn vào nhiệt độ nuôi, chất lượng thức ăn và đặc biệt là chất lượng thụ tinh của ếch bố mẹ.

- Sau khi nòng nọc xuất hiện chân sau và chân trước, bà con thả thêm kèo cho nòng nọc bám.

     + Bà con có thể làm các xốp, hay tre hoặc thả bèo để ếch con dễ dàng bám. Tránh được một số bệnh về bụng khi ếch sống trong môi trường nước quá nhiều.

     + Đến giai đoạn này, bà con lưu ý giảm lượng thức ăn thường ngày vẫn cung cấp cho ếch vì đây là thời kì ếch con sử dụng những chất dinh dưỡng sẵn có ở đuôi trước đi đuôi tiêu biến.

- Ếch rất dễ đói nên nếu khi lượng thức ăn cung cấp không đủ hay không đều chúng có thể ăn lẫn nhau , con lớn như giống bố mẹ một ngày có thể ăn lên tới 5-7 con ếch con.

c) Thu hoạch ếch con

- Sau khi đã nuôi ếch trên 30 ngày, đạt trọng lượng 6-7kg/ 1000 con giống. Ếch con đạt từ 4-6cm, bà con có thể tiến hành bân ếch giống.

- Hiện nay, ếch giống đạt chuẩn có mức giá khoảng từ 1000đ - 1500đ tuỳ vào mỗi khu vực. Đây là mức giá khá ổn định và giúp các hộ gia đình nuôi ếch con tăng thêm thu nhập.

- Địa bàn tiêu thụ ếch cũng ngày càng mở rộng, đặc biệt ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Bà con cơ thể yên tâm với nghề nuôi ếch con này.

   Trên đây là sơ lược về Kỹ thuật nuôi ếch con, là một trong số những kỹ thuật nuôi mà bà con cần nắm vững nếu như muốn thành công khi kinh doanh ếch. Những kinh nghiệm này đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ từ các nguồn đảm bảo nên bà con có thể yên tâm áp dụng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bà con có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan tới nghề nuôi ếch. Chúc bà con sức khoẻ và sớm thành công. Bà con nào nuooi ếch nhưng chưa biết mua ếch giống ở đâu thì mạnh dạn liên hệ với chúng tôi để đặt hàng nhé ạ

0374036055