THỨC ĂN CHO ẾCH

 Ếch được xem là loài động vật khá " háu ăn " do đó vấn đề chăm sóc ếch nuôi, đặc biệt là khâu cho ăn đôi khi trở thành nhược điểm của nhiều hộ gia đình. Cho ếch ăn gì là phù hợp nhất trong từng giai đoạn và chế độ ăn ra sao. Hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc này cùng bạn.



  Điều đáng nói đầu tiên đó là thức ăn cho ếch phải đúng với ngày tuổi, giai đoạn 1-2 ngày tuổi không hoàn toàn giống với 3-10 hay 11-45 ngày tuổi. Đến đây, chúng tôi xin được giải thích cụ thể như sau:

1/thức ăn cho nòng nọc 1-2 ngày tuổi

- Thức ăn cho ếch trong 1-2 ngày đầu tiên là noãn hoàn do cơ thể ếch cung cấp. Do đó bà con không cần phải đắn đo vấn đề cho ếch ăn gì trong giai đoạn này.

- Ngoài noãn hoàn, ếch không cần, thậm chí là không nên cung cấp thêm bất cứ một loại thực phẩm bổ sung hay thức ăn dinh dưỡng nào nữa. Không cho ếch ăn trong 1-2 ngày đầu không có nghĩa là ếch sẽ bị thiếu hụt dưỡng chất mà nó được xem là cơ chế tự nhiên.Đây là điều bà con nên lưu ý.

2/ thức ăn cho nòng nọc 3-10 ngày tuổi

- Vào thời điểm này, bà con nên bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho ếch bằng cách tạo hỗn hợp trứng với bột và sữa nếu có. Vì thành phầm cấu tạo của những chất này rất tốt cho quá trình thúc đẩy sự hình thành các bộ phận của ếch từ giai đoạn nòng nọc. Tuy nhiên hỗn hợp này cần được nấu chín để đảm bảo vệ sinh, tránh hạn chế sự sinh trưởng của ếch cũng như nguy cơ ếch bị các bệnh về tiêu hoá.

3/thức ăn cho ếch Sau 11 ngày tuổi

- Khi ếch đã được 10 ngày tuổi thì khâu cho ăn cũng trở nên dễ dàng hơn. Thức ăn cho ếch cũng phong phú hơn so với thời kì ếch ở hình dạng nòng nọc.

     + Thức ăn công nghiệp :

Hiện nay, không khó để bà con tìm mua các sản phẩm thức ăn chế biến cho ếch ngoài thị trường. Nguyên nhân do nhu cầu cung như nghề nuôi ếch ngày càng có ưu thế do đó, các sản phẩm chuyên dụng cũng ngày càng hoàn thiện. Tuy nhiên, bà con nên lựa chọn những sản phẩm có uy tín lâu năm, có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với ếch để mua thay vì mua theo trực giác. Bởi lẽ, yếu tố dinh dưỡng quyết định 50% thành công của quá trình nuôi. Vậy đâu là những sản phẩm   đang được khuyên dùng. Điển hình là VITA COMPLEX 3 – 5 g/1kg thức ăn trộn đều cho ếch ăn hàng ngày. Ngoài ra bà con có thể dùng ăn C – QUICK 3 – 5 g/kg thức ăn ướp với BODY UP 3 – 5 g/kg thức ăn trộn đều cho ăn.

Nếu muốn đẩy nhanh quá trình thu hoạch ếch thì bà con nên kết hợp thêm vitamin trong quá trình nuôi, vừa giúp ếch tăng trưởng tốt, vừa nâng cao sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bênh. Cụ thể như Vitamin trong MARINE PREMIX là vitamin phù hợp với ếch trưởng thành, ếch có màu đẹp, thịt chắc

    Cám công nghiệp: Đây cũng là một sự lựa chọn hợp lí cho bà con.



  + Các loài động, thực vật, kí sinh vật:

Bà con nên thả ít rau muống trong nước để vừa là nơi ấn trú vừa là thức ăn phụ cho ếch. Ngoài ra, ắt hẳn bà con cũng không lạ lẫm với một số loài động vật là đối tượng quen thuộc của ếch như cá tươi, cá khô, tôm, cua, ốc, ....

   Bà con ắt hẳn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về thức ăn của ếch sau khi tham khảo bài viết này. Muốn thành công với nghề nuôi ếch đòi hỏi bà con phải kiên trì và không ngừng cố gắng vì đôi khi bà con sẽ gặp phải những tình huống khó khăn trong quá trình nuôi. Do đó, hãy liên lạc với chúng tôi, để được những nhân viên kỹ thuật tư vấn nhiệt tình về tất cả những vấn đề liên quan tới ếch. Mọi chi tiết xin liên hệ :